Học ngành Marketing ra trường làm công việc gì? Cần học tốt tiếng Anh không?

Học ngành Marketing ra trường làm công việc gì? Cần học tốt tiếng Anh không?

Rate this post

Chuyên ngành Marketing hiện đang là ngành học thu hút được lượng sinh viên đông đảo. Học khối ngành Marketing không chỉ là việc tiếp cận kiến thức về quảng cáo và tiếp thị, mà còn mở ra cánh cửa của những cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Vậy học Marketing ra trường sẽ làm công việc gì? Có cần học tốt tiếng Anh hay không? Cùng Freetalk English tìm lời giải đáp cho thắc mắc này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về chuyên ngành Marketing

Trong thời đại kinh tế thị trường như hiện nay, nhu cầu về chuyên gia Marketing trở nên vô cùng cấp thiết, đòi hỏi nguồn nhân lực dồi dào. Đó là lý do, chuyên ngành Marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo học sinh, sinh viên.

Hiểu một cách đơn giản, chuyên ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống những kiến thức về Marketing hiện đại. Điều này thể hiện qua nhiều khía cạnh như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, thiết kế và lên kế hoạch các chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức hoạt động phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu cũng như tổ chức các sự kiện.

Ngành học Marketing không chỉ đòi hỏi một nền tảng kiến thức vững chắc về các chiến lược quảng cáo, nghiệp vụ tiếp thị. Mà còn yêu cầu sinh viên phải có được những kỹ năng sáng tạo, phân tích thị trường và tư duy chiến lược hiệu quả, nhạy bén nhận biết các cơ hội và thách thức trước các đối thủ cùng phân khúc,… Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi như hiện nay, sinh viên Marketing phải có sự linh hoạt và sẵn sàng thử nghiệm, thích ứng với mọi xu hướng mới.

Là một ngành học “siêu hot”, nên dễ hiểu khi có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng uy tín đào tạo chuyên ngành Marketing. Tiêu biểu có thể kể đến như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Thương Mại, Đại RMIT, Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Cần Thơ, Đại học Hoa Sen,…

Học ngành Marketing ra trường làm công việc gì? Cần học tốt tiếng Anh không?

2. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing

Cơ hội việc làm của chuyên ngành Marketing rất tiềm năng. Khi theo học chuyên ngành này, các bạn sinh viên có thể dễ xin việc tại các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại, cơ quan hay tổ chức phi lợi nhuận.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân chuyên ngành Marketing, sinh viên sẽ đủ năng lực đảm nhận các vị trí khác nhau trong ngành Marketing. Chẳng hạn như:

  • Chuyên viên tiếp thị: Thực hiện và quản lý các chiến lược tiếp thị, quảng cáo và truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chuyên gia quảng cáo: Nhiệm vụ triển khai các chiến lược quảng cáo, quản lý quảng cáo trực tuyến và ngoài trời để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
  • Quản lý thương hiệu: Thực hiện công việc duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy nhận thức và lòng trung thành của khách hàng.
  • Chuyên gia tư vấn thị trường: Tiến hành các công việc liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu và hiệu suất chiến lược tiếp thị.
  • Chuyên gia tiếp thị nội dung: Đảm nhận nhiệm vụ tạo và quản lý nội dung số để tăng cường giao tiếp, tương tác với khách hàng.
  • Chuyên gia mạng xã hội: Tiếp nhận công việc quản lý chiến lược tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội, tạo dựng nội dung và tương tác với cộng đồng trực tuyến.
  • Chuyên gia phân tích dữ liệu thị trường: Có nhiệm vụ phân tích các dữ liệu để đo lường hiệu suất chiến lược tiếp thị và đưa ra các giải pháp cải tiến, mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số: Thực hiện công việc quản lý chiến lược tiếp thị trực tuyến, tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và email marketing.

Những cơ hội việc làm có thể mở ra dành cho sinh viên chuyên ngành Marketing sẽ còn phục thuộc vào kiến thức chuyên môn và kỹ năng, kinh nghiệm của từng người.

Học ngành Marketing ra trường làm công việc gì? Cần học tốt tiếng Anh không?

3. Học chuyên ngành Marketing có cần giỏi tiếng Anh không?

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc thành thạo các kỹ năng tiếng Anh sẽ là một công cụ cần thiết đối và quan trọng đối với các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing.

Đầu tiên, kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh tốt sẽ giúp sinh viên ngành Marketing tham khảo được những nguồn tài liệu, kiến thức chuyên ngành một cách phong phú và cập nhật. Hiện nay, hầu hết các tài liệu, nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing đều được viết bằng tiếng Anh. Do đó, nếu bạn không có khả năng đọc hiểu tiếng Anh sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin cũng như nắm bắt được những xu hướng thị trường.

Thứ hai, thành thạo tiếng Anh cũng giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn với đồng nghiệp và đối tác quốc tế. Có cho mình một nền tảng tiếng Anh vững chắc đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia. Nhờ đó, cơ hội nhận mức đãi ngộ và phát triển bản thân trong tương lai cũng sẽ càng rộng mở.

Nói tóm lại, trong lĩnh vực Marketing, học giỏi tiếng Anh không chỉ là một lợi thế lớn. Đây còn là một yếu tố quan trọng giúp bạn nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến sự nghiệp của của mình.

Học ngành Marketing ra trường làm công việc gì? Cần học tốt tiếng Anh không?

4. Sinh viên ngành Marketing học tiếng Anh ở đâu uy tín?

Đối với các sinh viên chuyên ngành Marketing, một trong những bài toán khó khăn nhất khi quyết định học tiếng Anh tại các trung tâm đó là chi phí đào tạo khá cao. Không những vậy, nhiều học viên gặp trở ngại khi lựa chọn môi trường học tập phù hợp, với chất lượng giảng dạy không đảm bảo và kết quả không được như kỳ vọng. Vậy nên, nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một trung tâm tiếng Anh uy tín mà vẫn đảm bảo yếu tố chi phí, thì chắc không thể bỏ qua Freetalk English.

Trung tâm Anh ngữ Freetalk English tự hào là đơn vị đào tạo tiếng Anh uy tín hàng đầu thị trường với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Hiện tại, FTE đang nhận được sự tin tưởng từ hơn 3000 phụ huynh và đang triển khai đào tạo hơn 30.000 học viên. Sự thành công này có được đến từ sự nỗ lực không ngừng trong việc cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến và hiện đại, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hóa phù hợp với mọi đối tượng học viên.

Điểm độc đáo của FTE đó là phương pháp giảng dạy theo mô hình 2 – 1. Theo đó, 1 học viên sẽ được hỗ trợ bởi 2 giảng viên, 1 giảng viên nước ngoài và 1 giảng viên Việt Nam. Điều này, giúp các bạn học viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Đồng thời tạo điều kiện tối ưu cho sự tiếp xúc với ngôn ngữ và nền văn hóa tiếng Anh.

100% đội ngũ giảng viên tại Freetalk English đều có bằng sư phạm giảng dạy, đáp ứng chứng chỉ tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất đến cho học viên. Không chỉ có vậy, FTE còn không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, tạo ra đa dạng các khóa học tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của học viên.

Freetalk English cam kết sẽ luôn đồng hành và chắp cánh những hành trang cho bạn trên con đường chinh phục ước mơ của bản thân. Hãy đến với FTE để trải nghiệm điều khác biệt, nâng cấp các kỹ năng tiếng Anh để mở ra những cánh cửa tương lai tươi sáng.

5. Kết luận

Trong ngành Marketing, các kỹ năng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng và là yếu tố “then chốt” ảnh hưởng đến sự thành công của các bạn sinh viên. Việc học tốt các kỹ năng tiếng Anh không chỉ mở ra cánh của cho việc tiếp cận các tài nguyên thông tin quốc tế, tham gia các dự án toàn cầu, mà còn giúp các bạn sinh viên tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo, phục vụ tốt nhất cho công việc. Đừng quên truy cập vào website của Freetalk English để tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị về các ngành học bạn nhé!

Xem thêm:

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt Tiếng Anh độc quyền của

Kiểm tra Tiếng Anh MIỄN PHÍ ngay
với chuyên gia độc quền của