TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC HỌC TIẾNG ANH THEO GIAI ĐOẠN
Giai đoạn “KHỞI ĐỘNG” Cho bé từ 6-8 Tuổi – Chương trình Tiếng Anh giao tiếp
Trẻ bắt đầu làm quen với môi trường học tập nên sự tập trung chú ý chưa cao, tiếng Anh lại là một ngôn ngữ mới lạ, vì thế, nếu được dạy không đúng cách, trẻ rất dễ “sợ” học do không hiểu được bài.
Trẻ cần tiếp nhận một cách tự nhiên các kiến thức tiếng Anh thông qua các hoạt động phong phú, hứng khởi trong một môi trường dạy ngoại ngữ thân thiện, gần gũi. Khi đã cảm thấy tiếng Anh trở nên thân thuộc đối với mình, trẻ sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học.
Làm quen với tiếng Anh, hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp với giáo viên nước ngoài.
Phát triển kỹ năng ngôn ngữ chủ động để tự tin nghe, nói, và phát âm chuẩn thông qua các hoạt động giao tiếp, thực hành ngôn ngữ đa dạng & có tính tương tác cao như đóng vai, thảo luận nhóm, các trò chơi ngôn ngữ…
Tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản một cách tự nhiên thông qua các nội dung được lồng ghép trong các phần thực hành tiếng.
Phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tự nghiên cứu, kỹ năng phân tích & khả năng tư duy tích cực sáng tạo.
Giai đoạn “TÍCH LŨY” cho bé từ 9-11 tuổi – Chương trình Tiếng Anh tích hợp
Ở giai đoạn này, việc học của trẻ bắt đầu đi vào quy củ hơn để chuẩn bị bước vào cấp 2. Trẻ đã nhận thức được động lực học tiếng Anh của mình là gì và đã có sự tự giác trong việc học, khả năng tập trung cũng tốt hơn. Tuy nhiên, trẻ cũng có nhu cầu được vui chơi, khám phá nên trẻ sẽ cảm thấy bị stress nếu việc học gò bó. Bởi vậy, để học tiếng Anh đạt hiệu quả cao, môi trường học tập đáp ứng hài hòa nhu cầu “chơi mà học, học mà chơi” của trẻ.
Theo kết quả của nhiều nghiên cứu về việc học ngoại ngữ của học sinh Tiểu học thì độ tuổi 9-10 chính là thời điểm lí tưởng để bắt đầu “tích lũy” các kiến thức/ngôn ngữ mang tính học thuật hơn như ngữ pháp, từ vựng học thuật… bên cạnh việc tích lũy toàn diện 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết.
Chuyển sang giai đoạn “Tích lũy”, học sinh sẽ phát triển toàn diện 4 kỹ năng, tích lũy vốn từ vựng và ngữ pháp một cách bài bản và hệ thống, bắt đầu làm quen với các dạng bài thi theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế thông qua các học phần tích hợp được giảng dạy bởi cả giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam.
Học sinh được làm quen với các quy tắc ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao, giúp các em phát hiện và tránh những lỗi sai cơ bản trong khi nói, cũng như giúp các em viết tiếng Anh tốt hơn.
Trước đây, ngữ pháp được dạy một cách lý thuyết, trẻ học một cách bị động, và nhớ các quy tắc theo kiểu nhồi nhét. Tại FreeTalk English, ngữ pháp được dạy trong ngữ cảnh – trẻ sẽ hiểu trong ngữ cảnh nào quy tắc ngữ pháp nào sẽ được áp dụng. Bằng cách học theo ngữ cảnh, trẻ sẽ nhớ lâu hơn, dễ hơn, và biết vận dụng vào từng ngữ cảnh cụ thể những quy tắc mình đã được học. Việc kết hợp giữa học tĩnh (nghe giáo viên giảng) và học động (học thông qua các hoạt động trong lớp) giúp học sinh tiếp thu bài học dễ dàng hơn, hào hứng hơn.
Học sinh được làm quen và luyện tập nhiều hình thức viết tiếng Anh từ cơ bản tới nâng cao như viết câu tường thuật, miêu tả theo từng chủ đề (tả người, tả vật, tả một trải nghiệm) thông qua việc làm quen với cách phát triển và liên kết ý, cấu trúc một bài miêu tả. Các bài tập viết của học sinh được thu thập trong toàn bộ quá trình học để giáo viên có thể theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh hoặc đưa ra những hỗ trợ cần thiết giúp học sinh cải thiện kỹ năng viết.
Học sinh được phát triển kỹ năng nghe, nói tự tin và phát âm chuẩn thông qua các hoạt động giao tiếp, thực hành ngôn ngữ đa dạng & có tính tương tác cao như đóng vai, thảo luận nhóm, các trò chơi ngôn ngữ…
Đồng thời, các em được phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tự nghiên cứu, kỹ năng phân tích & khả năng tư duy tích cực sáng tạo
Các em được phát triển các kỹ năng làm bài thi quốc tế thông qua việc tích hợp các bài tập bổ trợ theo dạng thức của bài thi TOEFL Primary.